วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Effective Writing คืออะไร


หลักสูตร Effective Writing คืออะไร


เทคนิคการเขียนระดับมืออาชีพ

ถ้าคุณยังไม่สามารถเขียน Fax, Memo, E-mail, Report, Letter... เป็นภาษาอังกฤษได้ ถ้างานเขียนของคุณอ่านแล้ว เข้าใจได้เฉพาะ "คุณคนเดียว"พบกับหลักสูตรที่รวบรวมเทคนิคและสูตรสำเร็จในการเขียนที่ครบถ้วนทั้งทฤษฎีและปฎิบัติที่จะเปลี่ยนวิธีหารเขียนของคุณให้เป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง

ระยะเวลาเรียน : 24 ชม.

เนื้อหา :

- เรียนรู้วิธีการใช้ Conjunction (ตัวเชื่อม) ประเภทต่างๆ ทั้งตัวเชื่อมเดี่ยวและตัวเชื่อมคู่ รวมทั้งการใช้ Conjunction Adverb คุณจะสามารถเขียนโดยใช้ข้อความที่น้อยลง แต่ได้ใจความสมบูรณ์เหมือนเดิม โดยใช้เทคนิคการผสมคำได้หลายรูปแบบ เพื่อแสดงหลายบุคคล หลายการกระทำหรือหลายสถานการณ์ได้ในประโยคเดียว

- เรียนรู้วิธีการเขียนโดยใช้อนุประโยคประเภทต่างๆมาเป็นตัวขยายความทั้ง Noun Clause, Adjective Clause, Adverb Clauseคุณจะสามารถเขียนประโยคในรูปแบบที่หลากหลายและสื่อความได้ชัดเจนพร้อมทั้งมีรูปแบบการเขียนที่เป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น

- วิเคราะห์และเรียนรู้เทคนิคการถอดรหัสโครงสร้างจากงานเขียนระดับมืออาชีพที่ใช้งานได้จริง ไม่ว่าจะเป็น Fax, Memo, E-mail, Report, Letter, Magazine, Newspaper, etc.

- สามารถเขียนประโยคเชิงซ้อน (Complex) เพื่อเน้นน้ำหนักความสำคัญไปยังประโยคที่ต้องการสื่อได้

- สามารถรู้วิธีการแปลหัวข้อต่างๆ อย่างรวดเร็ว แม่นยำ และถูกต้องเพื่อสร้างทักษะความชำนาญในการอ่าน จนคุณสามารถไปประยุกต์ใช้กับการเขียนในหัวข้อที่คุณต้องการได้

- ฝึกการเขียนจดหมายในรูปแบบต่างๆ ที่จำเป็นต่อการใช้งานในเชิงธุรกิจเช่น การลำดับเนื้อหาในการเขียน การเขียนแบบสุภาพและจูงใจ ฯลฯ

- เน้นเรื่องการเเต่งประโยคภาษาอังกฤษ ที่ถ่ายทอดออกมาทางความคิดได้หลายโครงสร้าง (Inversion) เพื่อให้งานเขียนของคุณมีสำเนาที่หลากหลาย ไม่จำเจ มีลูกเล่นลงตัว ชวนให้ติดตามและมีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น

- เรียนรู้เทคนิคการเขียน และการตอบจดหมายแบบมืออาชีพ โดยใช้กฏ 6 C'sได้แก่ Clear (ชัดเจน), Concise(กระชับ), Correct(ถูกต้อง), Coherent(สอดคล้อง), Conversational(เชิงสนทนา), Construction (สร้างสรรค์) รวมทั้งเน้นความสำคัญไปที่ตัวผู้สนทนา (You-view point) เพื่อสร้างสัมพันธภาพอันดีทางการค้า และเพิ่มศักยภาพอันดีทางการค้า และเพิ่มศักยภาพในการใช้ภาษาติดต่อสื่อสารทางด้านธุรกิจได้อย่างเต็มรูปแบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น